Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

Cargo receipt là gì? Forwarder's cargo receipt là gì?

Cargo là gì? Cargo receipt là gì? Forwarder's cargo receipt là gì? Đây là những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Thấu hiểu điều đó, trong bài viết ngày hôm nay vanchuyenquoctesieutoc sẽ cùng các bạn đi tìm câu trả lời cho toàn bộ những thắc mắc trên, mời các bạn cùng theo dõi.

Cargo là gì?

Cargo được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là hàng hóa, kiện hàng, lô hàng, đơn hàng hoặc chuyên chở. Hiểu một cách đơn giản nhất thì Cargo chính là hàng hóa, còn vận chuyển Cargo chính là vận chuyển hàng hóa.
Vận chuyển Cargo có vai trò quan trọng trọng việc phân phối và lưu thông hàng hóa hiện nay. Có vận chuyển Cargo trong nước, vận chuyển Cargo quốc tế và được tiến hành theo nhiều hình thức, phương thức khác nhau.

Cargo là gì?

Cargo receipt date là gì?

Cargo receipt date là ngày nhận hàng. Đây là ngày nhận hàng được ghi cụ thể trong hợp đồng xuất nhập khẩu. Căn cứ vào đây, bên mua sẽ phải có trách nhiệm nhận hàng vào một ngày cụ thể nào đó có thể là ngày muộn nhất ghi trong hợp đồng.

Forwarder’s cargo of receipt là gì?

Forwarder’s cargo of receipt được viết tắt là FCR, đây là một trong những chứng từ quan trọng trong hoạt động giao nhận vận tải.
Hiểu một cách cụ thể thì Forwarder’s cargo of receipt chính là biên lai nhận hàng của người giao nhận được phát bởi đại lý của người vận chuyển gửi hàng khi hàng hóa đã giao cho người nhận. Forwarder’s cargo of receipt chỉ phục vụ với mục đích xác nhận rằng hàng hóa đã được nhận để vận chuyển.
Các FCR sẽ không xác nhận điều kiện của hàng hóa cũng như xác nhận việc hàng hóa đã rời khỏi nước xuất xứ hay chưa.
FCR thường bao gồm các thông tin chi tiết về việc đặt chỗ trên phương tiện vận tải, tình trạng bên ngoài của hàng hóa được nhận. Trong trường hợp tình trạng hàng hóa không tốt khi tiến hành giao cho người nhận, có thể sẽ bị từ chối và như vậy biên lai nhận hàng của người giao nhận sẽ không được phát hành.

Forwarder’s cargo of receipt là gì?

Một số chức năng quan trọng của Forwarder’s cargo of receipt

Forwarder’s cargo of receipt không có chức năng là một chứng từ xác nhận quyền sở hữu hàng hóa đồng thời cũng không phải là một hợp đồng vận tải đối với hàng hóa được ghi ở mặt trước của chứng từ này. Forwarder’s cargo of receipt chỉ có vai trò là một biên nhận được cấp cho NGH để hỗ trợ trong việc thanh toán L/C.
Trong một số trường hợp cụ thể Forwarder’s cargo of receipt có thể được coi như là một bằng chứng của một hợp đồng gửi hàng hoặc xử lý đơn hàng.
Forwarder’s cargo of receipt không phải là chứng từ vận tải vì bản thân nó không xác định được sự giao hàng thực sự mà chỉ là sự nhận hàng của người giao nhận mà thôi.
Do hàng hóa sẽ được giao cho người nhận hàng và người nhận hàng này sẽ được ghi đích danh trong FCR và việc giao hàng cho người nhận hàng không phụ thuộc vào việc xuất trình Forwarder’s Cargo of Receipt cho NGN hoặc đại lý của anh ta vì vậy FCR là chứng từ không có giá trị lưu thông.
Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về Cargo receipt cũng như Forwarder's cargo receipt để có quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa thuận tiện nhất.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: